Aldamótaferšin - frį Sigurjoni

From: Einar Kjartansson (
02512@xyz.molar.is)
Date: Mon 03 Apr 2000 - 08:46:23 UTC

  • Nęsta bréf: Einar Kjartansson: "Langjökull"

    Sęlir félagar

    Žį er mašur kominn śr žessari fręgu ferš..

    Ég var bśinn aš tala um žaš viš félaga mķna įšur en ķ feršina var
    fariš, aš mér fyndist svona ferš lķkjast leikskóla sem vęri aš fara ķ
    heimsókn ķ Listasafn Ķslands, hópur af krökkum meš band į milli sķn....

    Fyrirkomulagiš var žannig aš žetta var brotiš nišur ķ hópa, 4-7 bķlar
    ķ hóp, og žeir bįru einungis įbyrgš hver į öšrum, žannig voru žetta
    sjįlfstęšar
    einingar..

    Viš byrjušum į aš fara frį Reykjavķk upp śr hįdegi į žrišjudaginn, og į
    leišinni lentum viš ķ óhemju rigningu sem stóš yfir alla leiš upp undir
    Įrnes
    Til dęmis var ašalgatan į Selfossi öll į kafi ķ vatni, žannig aš viš
    Fossnesti var ekki hęgt aš komast ķ sjoppuna nema ķ stķgvélum....

    Tönkušum upp ķ Hrauneyjum, og ókum sem leiš lį noršur, og lentum ķ fyrstu
    vandręšum žegar fariš var vestan, og nešan viš Žórisvatn, žar var allt ķ
    blįma
    og vegurinn fór ķ sundur į eftir mér... žurftum aš finna leiš fram hjį
    blįmanum

    Sķšan komu vandręšin fyrir alvöru sķšustu 10-20 kķlómetrana aš Nżjadal, žar
    var allt į floti, og mašur mį žakka fyrir aš hafa komist yfir..

    Morguninn eftir, var slydda/rigning og žegar śt var litiš frį skįlanum var
    allt blįtt,,, manni fannst vonlaust aš halda įfram.

    Menn fóru samt į staš yfir Nżadalsį, margir komust yfir, enn fleiri lentu ķ
    vökum, žar meš tališ ég.

    Žarna fóru tveir og hįlfur tķmi ķ aš nį mér upp.,, ég hafši lęrt lexķu
    žegar ég var tilnefndur kafbįtastjóri, aš vera meš vöšlur, žannig aš
    ég var meš žęr, og Heišar, Codręverinn minn lķka.. Vatniš nįši upp aš
    klofi..

    Eftir žetta bax, var haldiš noršur fyrir Tungnafellsjökul, og žar tók ekki
    betra viš, vegna klaufaskapar mķns vil ég segja ég įlpašist ķ för, žar sem
    ég gat vel fariš framhjį,,förin voru bśin aš brjóta meira og meira af klökum
    og einhvernveginn affelgaši ég, į žann mįta aš dekkiš gjöreyšilagšist......

    Žį var komiš aš žvķ aš leita į nįšir hópstjórnar, og reyna aš śtvega 38
    tommu
    dekk įn felgu,,, Žetta tókst, meš skrefum. Bķll ķ nęsta hóp viš okkur lįnaši
    mér fyrst 35 tommu dekk į felgu, į žvķ ók ég ķ įtt aš Skjįlfandafljóti,
    hópur
    einhversstašar framar skildi eftir 36 tommu dekk į felgu, og viš skiftum śr
    35 ķ 36 žar, og sķšan viš Gęsavatnaskįla var skiliš eftir 38 tommu dekk įn
    felgu sem viš sóttum, og endušum meš aš setja žaš undir ķ Flęšunum undan
    Dyngjujökli.

    Viš vorum alltaf aš berjast viš aš komast fram hjį blįmanum
    į žessari leiš, verst var įin žar sem Jónafoss er, stuttu fyrir
    Skjįlfandafljót.
    Žar var skurnin svo žunn, aš viš žurftum aš raša bķlunum žannig aš enginn
    fęri ķ spor annarra,, allir komust yfir ( žarna vorum viš sķšastir ķ žrišu-
    dagshópnum).

    Žaš var aš skella į myrkur žegar viš komum aš Gaęsavatnaskįlanum, og viš
    reyndum aš fį aš gista žar, en fengum ekki, žvķ aš hópur Akureyringa
    sem var į leiš sušur Bįršardal, sem ętlušu aš slįst ķ för meš okkur, voru
    einhversstašar į Sprengisandsleiš eftir 30 klukkutķma blįmabasl..

    Viš héldum sķšan įfram og endušum meš žvķ aš koma okkur fyrir ķ skįla
    viš Kistufell ( Grettir kannast viš salerniš žar ), sem er prķvat skįli,
    en ķ gegn um vhf stöšina sem ég er nżlega kominn meš, gįtum viš fengiš
    leyfi til aš gista žar..

    Fimmtudagurinn var langversti dagurinn...
    Žaš byrjaši meš žvķ aš žaš var mugga, ekkert śtsżni, og viš ókum nišur aš
    Uršarhįlsi, minnugur okkar ferš fyrir 2 įrum žar sem śtsżniš var
    geysifagurt.
    Žaš sįst ekkert..
    Žvķ til višbótar var aš nś var tekin stefna nįnast beint ķ austur ķ įtt aš
    Kverkfjöllum, en nś vantaši alfariš snjó, svo viš pauvušumst yfir óžolandi
    śfiš hraun, og héldum langt undir gönguhraša....

    Eftir mikiš erfiši komumst viš śt śr žvķ, nišur į svokallašar Flęšur
    žar sem Dyngjujökull ętti aš blasa viš, en sįst ekki vegna dimmvišris.
    Žetta leit vel śt ķ byrjun, žarna ók mašur nįnast į malbiki, ķ 1-2 kķlómetra
    en žį tók viš ķs, sem hélt ekki, žannig aš ķ 5 tķma ókum viš ķ slóša sem
    nįši ķ gegn um ķsinn, og vatniš nįši upp yfir hįlf dekkin,, Tóm hamingja..

    Į mišjum flęšunum komumst viš upp śr žessari rennu, en žį var einn bķll śr
    hópnum į undan okkur sem var bśinn aš missa framdrifiš, og žetta tók um 1-2
    klukkutķma stopp.. žarna notušum viš tękifęriš og settum 38 tommu dekkiš
    undir
    minn, en ķ hópnum į undan okkur var mašur aš nafni Sveinlaugur, sem er
    greinilega allharšur, og sį aldrei nokkur vandamįl sem ekki var hęgt aš
    leysa.
    Žaš sama mį segja um Óla Yl, sem var ķ okkar hóp, en žessir menn hjólušu
    ķ öll vandamįl og leystu žau meš handafli..

    Sķšan var ekiš įfram, yfir Jökulsį į fjöllum, og ķ įtt aš Siguršarskįla
    ķ Kverkfjöllum, en žarna var bęši aš skella į myrkur, og Landcruiserinn
    sem var bśinn aš missa framdrifiš gerši gat į dekk, žaš endaši meš žvķ
    aš žeir fengu 36 tommu dekkiš sem ég var meš aš lįni, sķšan var baxaš
    įfram fet fyrir fet ķ snjó/vatns slabbi, sem endaši meš žvķ aš ég var aš
    draga Óla Frosta ( barnabarn Óla Ket ) upp śr festu, og hann affelgaši
    Žarna žurftum viš, meš vöšlurnar aš taka hjóliš undan ķ vatni upp į hné
    hella vatninu śr dekkinu og beita brögšunum sem viš lęršum af Sveinlaugi,
    til
    aš koma loftinu aftur ķ dekkiš...
    Žetta tókst, en nś var fariš aš frysta, žannig aš žegar menn ętlušu aš aka
    af staš, žį var bķll Ómars frosinn fastur, žannig aš hann žurfti aš taka
    allavega 2 hjól af til aš berja burt ķsinn..

    Į sama tķma var Sveinlaugur ( hann var į stórum Dodge Ram 44 ) bśinn aš
    setja
    sinn į hlišina ķ skvompu, affelga illa, og Óli Ylur fór aš hjįpla honum...

    Nś uršu menn aš vera aš berja ķsinn undan bķlunum sérstaklega viš stżris
    kramiš, žvķ menn gįtu ekki beygt..

    Viš endušum meš žvķ aš sofna ķ bķlunum um 6 kķlómetrum noršan viš
    Siguršarskįla

    Morguninn eftir ( föstudagsmorgun ), var komiš 11 stiga frost, bķlarnir voru
    ekki fastir, en śtsżni var ekkert, hįlfgerš mugga, óttalega frįhrindandi..
    Ókum af staš, og gįtum betur sneitt fram hjį blįmanum. Ég gerši gat į dekk
    og viš žaš aš viš stoppum og bętum dekkiš, žį festist bķllinn Óla Yl vegna
    frosta, žaš žurfti aš taka hjól undan til aš losa hann....
    Bķlarnir voru bśnir aš missa alla fjöšrun, og viš böršum įbyggilega į
    annaš hundraš kķló undan žeim žennan dag.

    Nś héldum viš feršinni įfram og męttum bķlum sem voru į leiš śr
    Siguršarskįla
    ķ įtt aš Snęfelli.. Mér tókst enn einu sinni aš gera gat į dekk, žaš žurfti
    7 tappa til aš laga žaš.., Annars var žetta besti dagurinn, viš ókum yfir
    Kreppu og Kverkį, og upp į Brśįrjökul mišjan og komum nišur af honum sunnan
    Snęfells, og žašan komumst viš til Snęfells žegar myrkur var aš skella į.

    Ķ Snęfelli įtum viš og ókum sķšan til Egilstaša, žar sem viš komum um kl 2
    um nóttina..

    Žaš er eitt einkenni žessarar feršar, aš Allt žaš sem viš ętlušum aš sjį
    sįst ekki, og einnig aš žetta var ekki eins og leikskóli sem var aš fara
    ķ Listasafn Ķslands, žetta var alvöru jeppatśr, ég sagši žaš į tķmabili
    fimmtudagsnóttina, aš žetta vęri lķklega eins og aš vera fangi sendur til
    žręlkunarvinnu ķ Sķberķu..

    Viš erum allir sįttir viš feršina, hefšum ekki viljaš missa af žessari
    reynslu, en bišjum um betri nęstu ferš.

    Kvešja
    Sigurjón

    --